Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Những lưu ý khi sử dụng tủ đông có thể bạn chưa biết?

Ngày nay việc sử dụng tủ đông trong bảo quản và phân phối thực phẩm đông lạnh đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong các siêu thị, cửa hàng bách hóa, nhà hàng, khách sạn,... Ngay cả các bếp ăn công ty, căng tin, hay các hộ gia đình lớn cũng đều tin dùng tủ đông trong bảo quản lạnh. Nhưng để có thể chọn mua được những chiếc tủ đông chất lượng, giá tốt và uy tín vẫn được nhiều khách hàng quan tâm. Tham khảo bài viết dưới đây của Daiichi để có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình. Việc sử dụng và vận hành tủ đông cũng không quá khó khăn hay yêu cầu kỹ thuật cao. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng và vận hành nhiều khách hàng lại gặp những lỗi vô ý khiến cho việc bảo quản không hiệu quả như kem không đông, thực phẩm bị hỏng, hay không bảo quản được lâu… Dưới đây là một số chú ý bạn nên tham khảo để có được sự bảo quản tốt nhất.


1. Không bảo quản các thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn tủ.
- Không nên bảo quản nhiều loại thực phẩm có nhiệt độ đông khác nhau trong cùng một ngăn đông. Tuy nhiên ở các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng thì không thể tránh khỏi việc phải bảo quản nhiều loại thực phẩm cùng một lúc. Trong trường hợp này khách hàng nên cho các thực phẩm có nhiệt độ đông cao hơn vào trước sau đó mới cho các thực phẩm có nhiệt độ đông thấp hơn vào sau (như cho đá vào trước, sau khi đá đông mới cho kem vào). Hoặc khách hàng có thể tạo các vách bằng miếng xốp ngăn giữa các loại thực phẩm.
 - Khách hàng lưu ý nên dùng xốp chứ không dùng nhựa vì xốp không dẫn nhiệt còn nhựa và các chất liệu khác thì vẫn dẫn nhiệt.
2. Không nên xếp thực phẩm quá khít trong tủ đông để bảo quản.
- Khi bảo quản nhiều thực phẩm khách hàng nên chia nhỏ thực phẩm ra và xếp vào tủ sao cho giữa chúng vẫn có khoảng trống để hơi lạnh có thể lan tỏa và tiếp xúc với tất cả thực phẩm. Hoặc khách hàng có thể xếp dần từng lượng thực phẩm một, để cho thực phẩm lạnh rồi xếp tiếp. đảm bảo mọi thực phẩm đều được bảo quản đông lạnh, an toàn.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà Daiichi muốn gửi tới khách hàng trong quá trình sử dụng và vận hành tủ đông ở gia đình. Rất mong những kinh nghiệm này có thể giúp quý khách sử dụng tu dong một cách hiệu quả, tránh những tổn thất không đáng có. Mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ khách hàng vui lòng truy cập website của chúng tôi www.daiichi.vn hoặc hotline: 1900 55 88 93 để được hỗ trợ nhanh nhất. Daiichi rất hân hạnh được phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét