Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Tiết kiệm điện năng hiệu quả khi sử dụng tủ đông với cách sau đây.

Biện pháp tiết kiệm điện năng tối đa cho chiếc tủ đông nhà bạn mà vẫn đảm bảo hiệu quả khi sử dụng.

Nói tới tủ đông lạnh hay tủ đông bảo quản thực phẩm nhiều người chắc hẳn không quá xa lạ bởi tính tiện dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng tủ đông, tủ lạnh hay bất kỳ một sản phẩm chuyên dụng bảo quản nào mọi người thường có nhận xét là nó rất tốn điện năng sử dụng.
 

giải pháp bảo quản thực phẩm với tủ đông daiichi.vn
 
- Tuy nhiên trong quá trình sản xuất và cải tiến, Daiichi Việt Nam sẽ chỉ ra cho các bạn một số biện pháp tiết kiệm điện năng một cách tối đa nhất cho chiếc tủ đông của nhà bạn. Hãy tham khảo để có cái nhìn rõ hơn ngay hôm nay nhé.
Tủ đông lạnh về bản chất là một vật dụng chuyên sử dụng trong các hộ gia đình, sử dụng gas để làm lạnh, vì thế vị trí đặt tủ đông bạn cũng nên hết sức chú ý, không để tủ đông ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp, tránh xa các thiết bị nấu ăn như bếp gas, bếp than hay bếp từ… Chiếc tủ đông sẽ hoạt động hiệu quả hơn bếu bạn đặt nó ở một nơi râm mát và ánh sáng thấp.
- Trong quá trình hoạt động của tủ, mặt phía sau của tủ tỏa nhiệt cũng tương đối lớn nên bạn nên đặt tủ ở một nơi thông thoáng, cách vị trí tường ít nhất khoảng 10-15cm, điều này vừa giúp tủ làm mát nhanh hơn đồng thời tránh được bụi bẩn và dễ lau chùi trong quá trình sử dụng.
- Một điểm bạn cũng hết sức lưu ý khi muốn vệ sinh toàn bộ tủ. Bạn nên rút phích nguồn ra khỏi tủ trước khi tiến hành vệ sinh. Điều này sẽ giúp chiếc tủ của bạn tiết kiệm điện năng tốt hơn.
- Thông thường các thế hệ tủ đông trên thị trường có hai ngăn với hai chế độ khác nhau, một chế độ làm đông và một chế độ làm mát. Chính vì thế mà mỗi ngăn bạn nên đặt ở chế độ phù hợp nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên để từ 3-5 độ C cho chế độ làm mát và từ -10 đến -18 độ C cho chế độ làm đông. Hãy duy trì mức nhiệt độ này một cách đều đặn sẽ giúp thực phẩm bạn bảo quản luôn tươi ngon, điều đặc biệt hơn đó là mức tiêu thụ điện năng của tủ sẽ giảm một cách rõ rệt :)
giải pháp tiết kiệm điện năng cho tủ đông daiichi
- Bản chất của tủ đông lạnh cũng như tên gọi của nó, chuyên dùng để bảo quản thực phẩm trữ đông, nên bạn tuyệt đối không nên cho đồ ăn nóng vào bên trong tủ ngay lập tức. Điều đó sẽ làm chiếc tủ nhà bạn tốn nhiều năng lượng hơn để làm nguội, vì thế bạn hãy để thực phẩm đó nguội hẳn rồi mới đem đi bảo quản là tốt nhất.
- Một điểm nữa trong quá trình sử dụng tủ đông mà có thể không phải ai cũng biết đó là không gian bên trong tủ trong quá trình sử dụng cũng là một yếu tố quyết định độ hao hụt điện năng của nhà bạn. Hãy giữ cho chiếc tủ đông của nhà bạn lúc nào cũng phải đầy, nếu không chiếc tủ của nhà bạn sẽ tốn nhiều điện năng hơn để làm lạnh những vị trí không cần thiết, vừa làm chiếc tủ hoạt động “mệt nhọc” hơn, vừa tiêu tốn điện năng. Mẹo nhỏ dành cho bạn đó là sử dụng những chai nước hoặc những tờ báo vo tròn để lấp đầy những chỗ trống đó.
- Việc thao tác trong quá trình sử dụng như mở, đóng tủ cũng là một nguyên do khiến chiếc tủ tiêu tốn điện năng. Hãy chắc chắn rằng chiếc tủ của bạn luôn được đóng kín, hạn chế để rỉ sét đóng lại thành tủ hoặc gioăng giữ nhiệt. Gioăng giữ nhiệt là một bộ phận khá quan trọng, nó giúp cho chiếc tủ đông giữ nhiệt hiệu quả hơn trong quá trình hoạt động, một gioăng giữ nhiệt tốt sẽ giúp chiếc tủ tiết kiệm điện năng tốt hơn rất nhiều nếu bạn luôn vệ sinh nó thường xuyên và sử dụng đúng cách.
- Tuyết đóng tại thành tủ cũng vậy, những tảng băng này sẽ làm hạn chế việc hoạt động hiệu quả của chiếc tủ nhà bạn, vì thế hãy chú ý vệ sinh thường xuyên chiếc tủ của bạn để tủ luôn được hoạt động tốt nhất, vừa tăng tuổi thọ sử dụng, vừa tiết kiệm được một khoản không nhỏ trong hóa đơn điện hàng tháng của gia đình bạn.

Xem thêm cách khắc phục lỗi tủ đông bị chảy nước trong quá trình sử dụng cho những ai đang gặp phải.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp chiếc tủ đông nhà bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất trong quá trình sử dụng. Mọi thông tin thêm về sản phẩm và dịch vụ khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 55 88 93 của Daiichi để được hỗ trợ nhanh nhất.

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay, tham khảo qua tin liên quan dưới đây:
    Xem tại link 1:ghe massage toan than gia rechi tiết
    Xem tại link 2:ghế matxa toàn thân giá rẻchi tiết
    Xem tại link 3:ghế đệm massage giá rẻchi tiết

    Trả lờiXóa