Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Các loại gas sử dụng trên tủ đông và tủ mát

Tìm hiểu về các loại gas sử dụng trên tủ đông lạnh bảo quản thực phẩm

Nói đến tủ đông, tủ mát hay bất kỳ một thiết bị bảo quản thực phẩm nào trên thị trường thì gas là một thành phần khá quan trọng, nó giúp chiếc tủ hoạt động tốt hơn, bảo quản thực phẩm bền hơn hay không thì chất lượng gas đóng vai trò rất quan trọng.
Nếu chiếc tủ đông của nhà bạn bị thiếu gas, chất lượng làm lạnh sẽ dần mất đi, thậm chí tủ hoạt động không có tác dụng. Trong suốt quá trình phát triển tủ đông cũng được thay thế và cải tiến rất nhiều loại gas khác nhau sau cho phù hợp, độ an toàn và tiết kiệm cho người sử dụng. Tuy nhiên trong chúng ta không phải ai cũng hiểu rõ được điều này. Nếu bạn là người đang quan tâm về sản phẩm tủ đông và các thế hệ gas được sử dụng, hãy cùng Daiichi tìm hiểu nội dung sau đây.
Thế hệ gas đầu tiên mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đó là R12, một loại gas có thể nói là lâu đời nhất được sử dụng trước kia, đặc điểm của loại gas tủ đông này có mùi hơi sốc, khi đốt có màu lửa hơi xanh, có mùi hơi khó chịu, có thể gây choáng nhẹ nếu hít nhiều.

gas sử dụng trên tủ đông lạnh daiichi

Thế hệ gas tiếp theo đó là R134A

Đây là thế hệ mới hơn được nhà sản xuất thay thế cho thế hệ R12 do tính độc hại của thế hệ cũ gây ra. Loại gas này được sử dụng khá phổ biến thậm chí tới ngày nay vẫn được sử dụng khá rộng rãi trên các thiết bị tủ đông dàn nhôm, tủ lạnh hay tủ mát…
Về bản chất gas R134A có tính chất khá giống với R12 tuy nhiên khi sử dụng nó không có hại đối với môi trường như R12. Tuy vậy nhưng nó vẫn còn một số nhược điểm đó là dùng dầu PO, một chất liệu dễ bị nhiễm ẩm nên khi bảo dưỡng hay sửa chữa người thợ sẽ phải gặp khó khăn hơn, đòi hỏi tính tỷ mỉ.

Thế hệ thứ ba mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là gas R404

Là thế hệ thứ 3 trong danh sách gas sử dụng cho tủ đông, R404 là loại gas chuyên dùng cho tủ cấp đông bảo quản, với ưu điểm làm lạnh sâu hơn, đảm bảo tuổi thọ cho máy nén, các chi tiết và dầu bôi trơn cũng cao hơn.

Cuối cùng là Gas R600A

R600A là loại gas được sử dụng mới nhất và hiện nay nó trở thành nguyên liệu chính sử dụng trong các dòng tủ đông dàn đồng, tủ đông dàn nhôm hay các dòng tủ lạnh cao cấp. Gas R600 là loại gas an toàn cao, đối với môi trường và người sử dụng. Nó hoàn toàn có thể thay thế được R134A, hơn thế nữa gas R600A rất nhẹ, giúp chiếc tủ hoạt động êm ái hơn, trên các thiết bị tủ đông gas R600A có độ lạnh sâu hơn, bảo quản thực phẩm bền hơn và đặc biệt là vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng của thực phẩm bảo quản.
Không những thế gas R600A còn tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả cho người sử dụng, hoạt động êm ái hơn, độ ồn thấp nên ít ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của gia đình bạn.

Xem thêm sự cải tiến mới nhất trên dòng sản phẩm tủ đông Daiichi

 
gas r600 an toàn với môi trường
 
Trên đây là những giới thiệu cơ bản về các thế hệ gas sử dụng trên tủ đông, tủ mát hay tủ lạnh. Hy vọng những chia sẽ của Daiichi sẽ phần nào giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chiếc tủ mà mình đang sử dụng. Mọi thông tin thêm về sản phẩm và dịch vụ mà Daiichi cung cấp khách hàng có thể liên hệ trực tiếp hotline 1900 55 88 93 để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguồn: www.daiichi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét