Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Các bước làm vệ sinh tủ đông và tủ mát đúng cách nhất cho khách hàng

Các bước làm vệ sinh tủ đông và tủ mát đúng cách nhất cho khách hàng.
Tủ đông và tủ mát là những thiết bị sử dụng để bảo quản thực phẩm đông lạnh hoặc làm mát giúp thực phẩm có thời gian sử dụng lâu hơn, trong môi trường bảo quản bằng tủ đông hoặc tủ mát, dưới tác động của khí gas sẽ nhanh chóng làm mát đối với tủ mát và làm đông đối với tủ đông, chính vì yếu tố này sẽ ngăn không cho vi khuẩn phát triển nên giữ được nguồn thực phẩm tốt hơn.
Tuy sử dụng tiện lợi là vậy nhưng trong quá trình sử dụng tủ đông và tủ mát sẽ phát sinh những cặn bẩn hoặc tuyết đá đóng trên bề mặt tủ, chính vì vậy chúng ta phải có chế độ làm sạch và vệ sinh định kỳ đảm bảo hiệu quả khi sử dụng được tốt nhất.

Các bước vệ sinh bạn cũng phải tuân thủ theo các bước mà nhà sản xuất khuyến cáo trong đó bao gồm như sau:
Ngắt nguồn điện trước khi tiến hành vệ sinh. Điều này là cực kỳ quan trọng, bạn phải tuyệt đối đảm bảo nguồn điện của bạn phải được cách ly khỏi tủ đông hoặc tủ mát, vừa đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng tiêu hao.
Dùng khăn mềm lau bề mặt tủ chứ không được dùng vật sắc nhọn trà hay cọ rửa bề mặt, tránh làm xước và ảnh hưởng đến vỏ tủ.
Sau khi vệ sinh bạn phải chú ý không được cắm điện lại ngay mà phải để tủ ở trạng thái nghỉ trong vòng 1-3 giờ sau đó mới được cắm điện cho tủ hoạt động trở lại, sở dĩ vì tủ sử dụng khí gas từ log dưới đáy tủ, khí gas đó cần ổn định khi vừa ngắt điện, vậy nên để đảm bảo an toàn cũng như tuổi thọ của tu dong bạn nên để log nguội hẳn mới được sử dụng tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét