Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

4 loại thực phẩm tuyệt đối không được bảo quản bằng tủ đông.

Làm thế nào để bảo quản thực phẩm bằng tủ đông được tốt nhất. Những thực phẩm nào nên và không nên bảo quản bằng tủ đông để có sự điều chỉnh phù hợp cho gia đình mình. Tham khảo bài viết dưới đây của daiichi để có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này nhé.
Khi bạn sở hữu một chiếc tủ đông thì thường có thói quen dự trữ rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng phù hợp bảo quản ở đây, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình hỏng thực phẩm diễn ra nhanh hơn.
Việc sử dụng tử đông đúng cách và hiệu quả không những làm gia tăng tuổi thọ mà còn tránh được một vài hiện tượng không mong muốn xảy ra trong quá trình sử dụng. Hầu hết thực phẩm sau khi để tủ đông một thời gian đều đòi hỏi thời gian để rã đông.

Thực phẩm bảo quản với tủ đông daiichi

Quá trình rã đông tự nhiên sẽ cho kết quả tốt nhất. Cho nên bạn chỉ nên làm đông thức ăn/thực phẩm nguội lạnh hoàn toàn, bảo quản trong các loại túi, hộp chuyên dụng. Không nên bảo quản hoặc lưu trữ trong tủ đông một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tránh được một số trường hợp hỏng thực phẩm sớm trong tủ. Mặc dù có thể bảo quản được rau nhưng với rau thơm hay xà lách thì việc để trong tủ đông lại phản tác dụng. Bởi vì rau thơm hay xà lách bảo quản trong tủ đông sẽ mất hết mùi thơm của nó đồng thời còn nhanh bị mềm nhũn rau.
1. Với các loại rau xanh khác có hàm lượng nước cao sẽ đông đá khi nằm trong tủ đông và việc giã đông không hề dễ dàng. Chúng không còn hương vị giòn thơm, tươi ngon mà dai hơn và sũng nước. Với các loại sữa uống trực tiếp thì việc để trong ngăn đông là không nên. Bởi sau khi giã đông, sữa dễ bị đóng cục, mất chất dinh dương, hơn nữa lại tốn thời gian.
2. Với đồ chiên, rán có mùi thơm, béo ngậy cũng không nên bảo quản trong tu dong vì đó là những thực phẩm dễ gây mùi nhất đối với tủ đông. Thậm chí nếu giã đông xong, thực phẩm của bạn sẽ mềm nhũn và sũng nước, mất hết mùi vị ban đầu.
3. Đối với các loại kem chua hay sữa chua nếu để đông lạnh sẽ mất đi độ kết dính, và đến lúc giã đông thì bị vón cục. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến chất lượng các loại vitamin, chất dinh dưỡng nhất là ở trong thành phần của sữa chua.
Phô mai là loại thực phẩm có thể giữ được chất lượng rất tốt khi để trong tủ lạnh, nhưng lại không để được trong tủ đông vì sẽ bị xốp và bở ra, đồng thời làm hỏng độ ngon, béo của phô mai.
4. Trứng bạn để đông thì chất lỏng bên trong quả trứng sẽ cứng lại, giãn nở và làm vỡ lớp vỏ bên ngoài, làm cho trứng sẽ nhanh bị hỏng hơn và gây ra mùi cho tủ. Hy vọng những tư vấn trên đây của daiichi phần nào giúp bạn hiểu rõ được tính năng và cách sử dụng tu dong để bảo quản sao cho hiệu quả và an toàn nhất cho sức khỏe của gia đình bạn.
Mọi thông tin về sản phẩm và dịch vụ khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 55 88 93 để được tư vấn và hỗ trợ. Daiichi rất hân hạnh được phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét