Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Những sai lầm khi chế biến thực phẩm đông lạnh mà bạn có thể mắc phải.

Rã đông thực phẩm để chế biến món ăn sau khi đã được bảo quản trong tủ động là việc không phải đơn gian như những gì mà bạn nghĩ, bạn hãy đọc để xem những sai lầm mà bạn mắc phải trong quá trình rã đông nhé.
NHỮNG SAI LẦM BẠN NÊN TRÁNH:
* Để rã đông trong nhiệt độ phòng: Đây có thể là cách mà rất nhiều chị em thường sử dụng để rã đông thực phẩm, đó chính là lấy thực phẩm từ trong ngăn đã ra và để trong môi trường binh thường nhiệt dộ ngoài trời.
Nhưng có thể bạn không biết rằng khi những thực phẩm được để trong môi trường bình thường sau khi đã được bảo quản trong tủ đông, ngăn đá dễ tác động với môi trương bên ngoài làm khả năng sinh sôi của vi khuẩn mạnh hơn gấp nhiều lần, nhanh ôi thiu hơn. Và nếu như trong quá trình nấu nướng bạn không nấu kỹ những thực ăn này thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Vì vậy hãy bỏ ngay thói quen này nhé để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn.
* Cho ngay vào chảo dầu nóng để rã đông thực phẩm: Có nhiều người thường hay gấp gáp mà sau khi lấy thực phẩm trong tủ đông ra đã cho ngay vào chảo dầu đang nóng vì nghĩ rằng như vậy sẽ nhanh hơn mà không làm ảnh hưởng. Những thực sự việc này sẽ rất nguy hiểm bởi nước lạnh và dầu nóng khi gặp nhau sẽ tương tác và gây ra phản ứng nổ và có thể làm bắn mỡ vào người bạn vì vậy tốt nhất là bạn không nên sử dụng phương pháp này trong việc chế biến món ăn. Rã đông cá trước khi chế biến:
* Đối với những thực phẩm như cá, hải sản thì những thực phẩm này nếu như trải qua quá trình ra đông thường bị nát, chảy nước, nhạt và mất hết hương vị làm nguyên liệu trở lên tanh hơn rất nhiều. vì thế đối với cá và hải sản banjn chỉ cần cho ngoài một chút là cho thể chế biến luôn: Cũng giống như đối với cá và hải sản nếu mà để trải qua quá trình rã đông thì nó bị nát nhũn, chảy nước và sũng nước vì thế mà đối với những loại thực phẩm này thì chúng ta cũng nên chế biến ngày chức không cần phải rã đông như vậy sẽ giúp thực phẩm trông tươi ngon hơn rất nhiều.


* Đối với hoa quả: thì các chuyên gia khuyên bạn không nên bảo quả những thực phẩm này trong tủ đông hay ngăn đá mà chỉ nên bảo quản ở nhiệt động trong tủ mát là được, như vậy sẽ giúp cho hoa quả được tươi lâu hơn mà ảnh hưởng gì. Nấu thực phẩm đông lạnh với nhiệt độ càng lâu càng tốt: Đây là quan điểm sai lầm mà hầu như tất cả mọi người đều mắc phải, cứ tưởng khi bị lạnh thì thực phẩm cần có nhiệt độ cao và thời gian đun lâu mới chịn được thức ăn, cũng chính vì thế mà những thực phẩm được nấu ra thường bị nát và quá nhừ, mất chất dinh dưỡng và một vị. Vì vậy mà những chuyên gia khuyên bạn là khi chế biến những thực phẩm đông lạnh thì tốt nhất là nên giảm nhiệt độ xuống một chút so với thông thường
* Rã đông thực phẩm
Sử dụng ngăn mát của tủ để rã đông:
- Việc sử dụng ngăn tủ mát để giã đông thực phẩm là điều mà chắc hãn bạn đã từng nghe qua, cách rã đông này được đánh giá rất cao và dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.
- Khi muốn chế biến một món ăn nào đó bạn chỉ lấy thực phẩm từ trên ngăn đá của tủ lạnh và cho vào ngăn mát để thực phẩm mềm ra mà không bị nhiễm vi khuẩn. Nhưng với phương pháp này thì phải mất rất nhiều thời gian vì thế mà bạn phải tính trước để có thể đặt xuống ngăn mát làm sao để khi bạn chế biến thức ăn xong thì thực phẩm đã được mềm ra.
Sử dụng nước lạnh:
- Nếu như bạn không muốn mất thời gian thì hãy sử dụng nước lạnh để rẵ đông thực phẩm một cách hiệu quả nhất. Bạn hãy để nguyên lớp nilong và ngâm trực tiếp vào nước lạnh, với cách này thì không mất nhiều thời gian mà không bị mất chất dinh dưỡng.
- Nếu với những loại thực phẩm có mùi tanh như cá và hải sản thì bạn có thể cho thêm một chút muối, hay một chút gừng rã nát để hạn chế mùi tanh của thịt cá.
Hãy đển với DAIICHI 1900 55 88 93 hoặc 0987 02 9595 để thỏa sức mua hàng và tìm hiểu chi tiết về những cách sử dụng điện lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét