Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Những sản phẩm nên hạn chế bảo quản bằng tủ đông.

Rất nhiều người thường nghĩ tủ đông có thể bảo quản được mọi thứ, và tất cả mọi thực phẩm đều có thể nhét hết vào chiếc tủ bảo quản thực phẩm. Những với cách suy nghĩ này thì hoàn toàn sai, không phải bất cứ thực phẩm nào cũng cần thiết phải bảo quản trong tủ đâu nhé. Những thực phẩm cần tránh xa chiếc tủ đông. Việc bảo quản sai cách làm thực phẩm không những không được tươi lâu mà còn nhanh hỏng hơn so với việc bạn không cẩn bảo quản. Vì thế những chị em nội trợ nên chú ý đến vấn đề này và hãy cùng Daiichi chúng tôi đi tìm hiểu những thực phẩm nào tốt nhất là không nên cho vào tủ làm đông.



* Trái cây và rau xanh:
- Đối với loại thực phẩm này có hàm nước rất cao vì thế rất dễ đông đá khi để trong tủ đông, và khi mà muốn rã đông thực phẩm thì lại rất mất thời gian, và không dễ dàng gì. Nhưng quan trọng nhất khi rã đông ra rùi thì chúng sẽ không còn giữ được độ giòn, tươi ngon nữa mà thay vào đó thực phẩm bị sung nước mềm nhũn và mất ngon. Vì vậy tốt nhất đối với loại thực phẩm này chỉ nên bảo quản trong, hay ngăn mát của tủ lạnh.
* Phô mai:
- Đây là nguyên liệu chỉ có thể được bảo quản tốt nhất và giữ được hương vị và chất dinh dưỡng là trong tủ lạnh. Vì vậy không nên, tuyệt đối không để phô mai vào tu dong vì nhiệt độ tủ  đông xuống thấp sẽ làm cho miếng phô mai bị cứng và bở ra. Và hơn là phô mai là món ăn rất quan trọng về hương vị nếu bạn phá vỡ độ kết dính của miếng phô mai, đồng nghĩa với việc miếng phô mai đó đã bị hỏng, quá hạn sử dụng.
* Khoai tây:
- Khoai tây cũng giống với rau xanh và trái cây, chúng chứa rất nhiều nước vì thế mà khi được bảo quản trong ngăn đông sẽ làm đóng băng những tinh thể nước trong củ khoai. Và nếu trải qua quá trình rã đông sẽ làm khoai tây bị biến dạng, nhũn mất ngon. Đối với khoai tấy thì việc bảo quản tốt nhất đó chính là để ở những nơi thoáng mát là được.



* Sữa tươi:
- Khi bạn để sữa tươi trong tủ đông thì khi mà lấy ra sử dụng thì sữa tươi của bạn sẽ bị vón cục và như hỏng, vì thế mà không những chẳng được bảo quản mà còn hỏng nhanh hơn vì vậy mà suy nghĩ để sữa trong ngăn đông lạnh là điều không nên nghĩ đến.
* Những món ăn chiên rán:
- Đừng bao giờ nghĩ để những món ăn chiên rán vào trong tủ đông vì hương vị tuyệt nhất của món ăn này nằm trong vị ngon, giòn béo ngậy vì thế mà khi bạn cho món ăn này vào ngăn đông thì sẽ làm mất đi hương vị đó và món ăn không khác gì là bị sũng nước. Dù bạn có rán lại cũng không còn ngon nữa, và dầu ăn còn ngấm vào trong miếng rán nhiều hơn vì vậy mà tốt nhất là bạn chỉ nên rán một lần qua dầu một lần là tốt nhất. Còn nếu bạn muốn bảo quản món này được lâu thì xơ chế rùi bọc kín cho vào tủ khi nào muốn ăn mới rán là tốt nhất.
* Trứng:
- Việc để trứng vào trong sẽ làm đông cứng những chất lỏng có bên trong quả trứng, giản nở và làm vỡ lớp vỏ bên ngoài. Làm trứng hỏng nhanh hơn vì thế mà tuyệt đối không nên để trong tủ đông. Và vị trí bảo quản trứng tốt nhất là cánh tủ lạnh hay tủ mát.
Để biết thêm thông tin khách hàng vui lòng truy cập website www.daiichi.vn hoặc hotline của chúng tôi 1900 55 88 93 - 0987 02 9595 để được tư vấn. Daiichi rất hân hạnh được phục vụ.

1 nhận xét: