Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Một số ưu và nhược điểm của tủ đông có thể bạn chưa biết?

Ưu điểm mà tủ làm đông mang lại:
Trên thị trường hiện nay những chiếc tủ đông thường có dung tích từ 120L – 500L được nhiều hộ gia đình hay những nơi có lượng thực phẩm hàng ngày nhiều và cần bảo quản với số lượng lớn. Những chiếc tủ có khả năng bảo quản thực phẩm tuyệt vời hơn tủ lạnh. Nhất là đối với những thực phẩm tươi sống cần bảo quản lâu và nhiều, vì tủ có dung tích tích lớn lên có thể chứa được rất nhiều thực phẩm. Khả năng làm lạnh nhanh và sâu từ 0 độ C xuống đến -18 độ C của tủ đông rất được nhiều người tin tưởng và sử dụng, với nhiệt độ ổn định làm đông lạnh các loại thực phẩm khác nhau, ngăn ngừa những vi khuẩn nấm mốc gây hạy dù không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc bảo quản nào khác.



Có một số loại tủ đông được thiết kế thêm cả một ngăn mát với nhiệt độ dao động từ 0 độ C đến 10 độ C rất thuận lợi cho việc bảo quản rau, củ, quả và thực phẩm đã được nấu chín, lưu trữ toàn bộ hương vị của thức ăn thật tuyệt vời phải không nào. Để thuận tiện cho người sủ dụng thì những thiết kế của tủ rất đơn giản và tiện lợi cho người sử dụng bằng của tủ được mở theo kiểu vali không làm người sử dụng gặp khó khăn khi lây đồ. Thêm vào đó là bảng điều khiển của tủ được thiết ngay bên ngoài tủ giúp bạn thoái mái điều chỉnh khi cần thiết mà không cần phải mở tủ ra điều chỉnh như một số dòng sản phẩm khác. Điểm nổi bật của một chiếc tủ đông hiện nay đó chính là tủ được sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện này, quạt lồng sóc giúp làm lạnh nhanh và sâu, đồng thời giúp tiết kiệm được điện năng tiêu thụ so với những sản phẩm khác. Thành tủ dày được tráng thêm một lớp bạc để làm phản chiếu bức xạ nhiệt giúp nhiệt độ trong tủ không bị hấp thụ ra bên ngoài. Giảm thiểu tiêu hao điện năng tiêu thụ một cách đáng kể. Thêm vào đó tủ làm đông ngày nay đã được sử dụng loại gas không gây cháy nổ, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cũng như môi trường, đó chính là Gas R134a, nên được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Nếu mỗi sản phẩm chính hãng thì sẽ thường có thời gian bảo hành rất cao lên đến 2 năm, thời gian này còn tùy thuộc vào những nhà cung cấp nữa nhé.
Nhược điểm của chiếc tủ làm đông lạnh:
- Bên cạnh những những ưu điểm và sự tiện lợi mà tu dong mang lại thì bên cạnh đó nó cũng có một số nhược điểm mà cần phải tình đến khi chúng ta mua cho gia đình sử dụng.
– Kích thước quá to so với những hộ giâ đình, và chúng cần được chứa một lượng thực phẩm lớn.
– Tính năng bảo quản không đa dạng vì những chiếc tủ đông chủ yếu là để bảo quản thực phẩm tươi sống là chính, mà rau củ hay những loại khác thì thường có nhiệt độ bảo quản khác nhau vì vậy nếu không biết cách sắp xếp thì thực phẩm sẽ rất nhanh hỏng.
– Những loại thực phẩm đã được chế biến và có muối mặn thì tốt nhất bạn nên đóng chặt nắp nếu không sẽ rất nhanh hỏng đồng thời hơi muối bốc nên sẽ là ăn mòn tủ nhanh hơn.
– Thỉnh thoảng người sử dụng có gặp tình trạng tủ đông không lạnh do quạt tản nhiệt không hoạt động, hay là do bạn sắp xếp thực phẩm không khoa học, chính vì vậy mà khi sử dụng tủ thì hầu hết người sử dụng phải biết cách sắp xếp thực phẩm để tủ không bị như vậy.
– Khi sử dụng tủ đông thì bạn nhất thiết phải thường xuyên xả tuyết cho tủ, làm vệ sinh để khử mùi khử khuẩn để tủ hoạt động chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét