Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Những sự cố khi sử dụng tủ mát Daiichi và cách khắc phục hiệu quả

Những sự cố hay xảy ra trong quá trình sử dụng tủ mát, cách khắc phục hiệu quả nhất cho khách hàng.

Tủ mát hay các thiết bị điện lạnh chuyên dùng để bảo quản và lưu trữ thực phẩm từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của con người. Với loại tủ đặc biệt này bạn sẽ không phải lo lắng về nguồn thực phẩm của gia đình bị hỏng hay bị quá hạn sử dụng, tủ mát có thời gian bảo quản thực phẩm lâu, giữ nguyên vẹn được giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm,
Tủ mát sử dụng hiệu quả là vậy nhưng trong quá trình sử dụng cũng thường hay phát sinh những vấn đề về sự cố như gioăng cửa không kín, tiêu hao điện năng đột biến, tủ bị rỉ nước ra bên ngoài sau một thời gian sử dụng, giữ lạnh kém...
Hãy tham khảo những tư vấn dưới đây để có cách khắc phục hiệu quả nếu như bạn đang gặp phải vấn đề như trên nhé.
Tủ mát Daiichi hai cánh mở trên dưới 


Đầu tiên là sự cố gioăng cửa không kín
Các thiết bị tủ mát hay tủ đông để ngăn cách với môi trường bên ngoài và để tránh hao hụt nhiệt lạnh, cửa của tủ được bọc một lớp gioăng, thông thường bằng cao su để bám chặt vào tủ hơn, tuy nhiên trong quá trình sử dụng lớp cao su này dễ bị ăn mòn và trở nên không khít như ban đầu, một lý do nữa đó là trong quá trình sử dụng do bạn không thường xuyên vệ sinh nên nấm mốc dễ phát sinh và bám lại tại vị trí gioăng tủ đó, vô tình làm cho cửa tủ không ăn khít được với nhau.
Việc bạn cần làm đó là vệ sinh vị trí này cẩn thận bằng khăn mềm sau đó sử dụng bình thường.

Cũng chính vì lý do trên mà chiếc tủ mát của gia đình bạn trở nên hao điện năng hơn do tủ bị hao nhiệt lạnh ra ngoài môi trường, do đó chiếc tủ lúc nào cũng trong tình trạng gồng mình để làm lạnh, nhiều khi thời tiết trở nên nóng, nắng, quá trình đó càng trở nên mạnh và nhiều hơn nên điện năng sẽ hao hụt một cách nghiêm trọng.

Nước bị rò rỉ ra bên ngoài
Một vấn đề cũng khá thường xuyên khi sử dụng các thiết bị như tủ mát, khi các lỗ thoát nước thải của tủ bị bịt kín nước trong tủ không thể thoát ra ngoài theo cách bình thường, nó sẽ ngưng tụ trên mặt kính và chảy ra các vị trí làm ảnh hưởng đến vệ sinh chiếc tủ của bạn, hãy kiểm tra ngay các vị trí đó một cách thường xuyên, chú ý trước khi làm hãy ngắt nguồn điện đúng cách để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và chiếc tủ mát nhà bạn. Bạn có thể tham khảo lý do tủ bị đóng tuyết trên website của Daiichi Việt Nam.
Trên đây là một số lỗi hay gặp khi sử dụng  tủ mát tại gia đình, hãy lưu lại để có những kiến thức bổ ích trong quá trình sử dụng. Mọi thông tin bạn có thể xem thêm tại địa chỉ website www.daiichi.vn. Chúc bạn thành công. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét