Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Hướng dẫn bảo quản thực phẩm bằng tủ đông hiệu quả nhất

[Tư vấn...] Cách bảo quản thực phẩm bằng tủ đông hiệu quả nhất.

Nếu thời điểm những năm 90 những chiếc tủ đông vẫn còn khá lạ lẫm đối với người sử dụng, đa số những đối tượng sử dụng tủ đông đa phần phần là những cửa hàng thực phẩm, các quán ăn, đồ uống hay công ty chuyên về thực phẩm sử dụng. Các hộ gia đình hầu như vẫn quen sử dụng thiết bị đó là tủ lạnh.
- Tuy nhiên trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các hãng sản xuất và phân phối tủ đông dần mở rộng phạm vi tiếp cận đối với người sử dụng. Các hộ gia đình cũng dễ dàng hơn trong việc mua và sử dụng thiết bị bảo quản tuyệt vời này.

 

kinh nghiệm bảo quản thực phẩm với tủ đông daiichi

Thực phẩm bảo quản hiệu quả với tủ đông

 
- Với tủ đông bạn có thể dễ dàng sử dụng để bảo quản tất cả các loại thực phẩm như tươi sống, thực phẩm chín, đã qua sử dụng hay các loại đồ uống...
- Tủ đông ngày càng được sử dụng phổ biến, giúp bảo quản thực phẩm lâu ngày mà không lo bị hỏng. Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm trong tủ đông như thế nào là đúng cách là điều không phải ai cũng biết.
- Hãy tham khảo những tư vấn dưới đây mà Daiichi Việt Nam cung cấp để có cái nhìn rõ hơn về tính năng, cách sử dụng sản phẩm này nhé.
- Đầu tiên khi sử dụng tủ đông lạnh mà bạn nên chú ý đó là cách bố trí và bài biện thực phẩm sao cho hợp lý, tiết kiệm không gian tủ, nhất là đối với các sản phẩm tủ đông cỡ nhỏ (tủ đông mini) cho các hộ gia đình.
Nên để thực phẩm vào đúng vị trí trên tủ đông để ở nhiệt độ thích hợp nhất, tuyệt đối không được bảo quản những loại thực phẩm có nhiệt độ khác nhau trong cùng một ngăn của tủ đông.
- Trước khi cho thực phẩm vào tủ đông cần làm sạch các loại thức ăn rồi mới cho vào, vì thực phẩm để trong tủ đông thường bảo quản lâu ngày nếu không vệ sinh sạch sẽ không đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
- Thứ hai đó là bạn phải có chế độ phận loại theo thực phẩm để bảo quản, Cần phân loại các loại thực phẩm trong tủ sao cho hợp lí nhất, đối với các loại thịt cá và thức ăn chín bảo quản lâu ngày nên để vào ngăn có nhiệt độ thấp hơn -10 độ C. Còn đối với các loại rau củ, quả cần bảo quản ở nhiệt độ 0 độ C đên dưới 6 độ C là hợp lý nhất.
- Nên bảo quản thực phẩm trong tủi ni lon để chống bay hơi bề mặt.

 
chú ý khi bảo quản thực phẩm với tủ đông

Lưu ý khi phân loại thực phẩm khi bảo quản

 
- Đối với những loại thức ăn chín, đã qua sử dụng và rau quả chỉ để trong khoảng thời gian ngắn nên để ở dưới ngăn tu dong, để thực phẩm ở ngăn dưới chỉ nên để từ 1 đến 2 ngày không nên để quá lâu thức ăn sẽ bị phân hủy, lên men.
- Đặc biệt đối với các loại thực phẩm có mùi như cá, mực, bơ…nên để trong túi nilon hoặc đậy kín trong hộp rồi mới cho vào tủ, tuy nhiên không nên sử dụng hộp có chất liệu bằng thép hoặc inox để đựng thực phẩm vì sẽ rút ngắn thời gian làm lạnh của thực phẩm.
- Đối với các loại thức ăn đã được nấu chín hoặc đã qua sử dụng, bạn cũng cần cho vào hộp kín có nắp đậy để tránh trường hợp thức ăn bị thiu khi mất điện vì nhiệt độ trong tủ tăng trong tủ, và gây hại hơn đó là hơi mặn của thức ăn bay hơi sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn bề mặt tủ.
- Nếu muốn bảo quản nhiều loại thực phẩm trong tủ đông bạn nên cho thực phẩm có nhiệt độ đông cao vào trước, thực phẩm có nhiệt độ thấp vào sau.
- Không nên tạo vách ngăn trong tủ bằng nhựa mà nên dùng xốp bởi xốp không truyền nhiệt trong khi nhựa và một số chất liệu khác truyền nhiệt. Điều này sẽ giúp bạn ít hao tốn nhiệt và điện.
- Không nên bọc thực phẩm quá kín hoặc chất quá nhiều loại thực phẩm, vì sẽ làm cho hơi lạnh không lan tỏa đều, đặc biệt làm giảm tuổi thọ cũng như hao tốn điện của tủ.
- Nếu muốn bảo quản thực phẩm với khối lượng lớn bạn không nên để các thực phẩm quá khít trong tủ, nhất là đối với thịt cá. Nếu bạn xếp liền khối, thực phẩm không đủ nhiệt độ đông theo yêu cầu và sẽ dễ bị hỏng. Cần phải sắp xếp thực phẩm bên trong tủ sao cho tạo được những khoảng trống nhất định để hơi lạnh tỏa ra và tiếp xúc được vào thực phẩm, đảm bảo nhiệt độ đông đúng yêu cầu của từng loại thực phẩm.
tủ đông thương hiệu daiichi
Tủ đông dàn đồng thương hiệu Daiichi

 
Trên đây là những tư vấn cơ bản nhất mà Daiichi Việt Nam muốn gửi tới khách hàng trong quá trình sử dụng và vận hành tủ đông để bảo quản thực phẩm hàng ngày. Nắm bắt những kiến thức trên sẽ giúp bạn và gia đình có một chế độ sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều, vừa đảm bảo nguồn thực phẩm luôn tươi ngon, đảm bảo, vừa làm cho hiệu suất sử dụng của tủ đượng tăng lên, tiết kiệm điện năng một cách tối đa.
Xem thêm những lưu ý khi lựa chọn tủ đông ngoài cửa hàng

Mọi thông tin thêm khách hàng có thể vui lòng liên hệ hotline 1900 55 88 93 của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. Daiichi Việt Nam – Thương hiệu tủ đông, tủ mát hàng đầu Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét