Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Tủ đông bị rỉ nước trong quá trình sử dụng là do đâu?

Tủ đông bị rỉ nước trong quá trình sử dụng, nguyên do tại sao và cách khắc phục hiệu quả nhất cho khách hàng.

Nhắc tới tủ đông hay tủ mát nhiều người trong mỗi chúng ta chắc hẳn đã quá quen thuộc bởi những công dụng của nó mang lại. Nếu như trước kia con người hay có thói quen sử dụng những thiết bị làm lạnh như tủ lạnh hay tủ mát… Thì giờ đây việc sử dụng tủ đông mang lại cho người sử dụng sự tiện nghi, với tủ đông bạn vừa có thể làm đông, vừa làm lạnh… Hơn nữa tủ đông lại có dung tích đa dạng, và giá thành tốt hơn rất nhiều so với tủ lạnh.
- Tiện dụng là vậy tuy nhiên trong quá trình sử dụng, tủ đông cũng như thiết bị tủ lạnh hoặc tủ mát, thường hay xảy ra những sự cố nếu bạn không có phương pháp sử dụng đúng cách, một phần do bạn chưa nắm rõ được cách sử dụng hiệu quả, một phần có thể bạn không có nhiều thời gian để làm việc đó. 

 

bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn với tủ đông daiichi.vn

Thực phẩm được bảo quản với tủ đông 

 
- Dưới đây là một lỗi cơ bản nhất mà cũng có thể nói là hay gặp phải mà Daiichi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là lỗi nước bị rỉ trong quá trình sử dụng tủ đông.
- Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân dưới dây từ đó đưa ra cách khắc phục tốt và đơn giản nhất cho chiếc tủ nhà bạn nhé.

Trong số những nguyên nhân tiêu biểu nhất đó là lỗ thoát nước bị tắc

- Lỗ thoát nước trên khay hứng là một cửa xả được tích hợp trên các thiết bị làm đông, cho phép nước chảy một cách tự do ra khỏi thiết bị. Khi bụi bẩn hoặc băng đá trong quá trình sử dụng vô tình bịt kín lỗ thoát nước, nước tích tụ và tràn ra ở phía dưới của tủ đông. Nếu bạn nhận thấy một vũng nước bên trong tủ đông hoặc nước bị rò rỉ ra bên ngoài của thiết bị, lỗ thoát nước có thể đã bị tắc.
* Phương pháp khắc phục đó là:
- Tháo lưới ở mặt trước của thiết bị và kéo khay hứng nước ra. Bạn có thể cần phải rút phích cắm của tủ đông và di chuyển nó ra khỏi bức tường nếu bạn không thể tìm thấy lỗ thoát nước ở mặt trước. Đôi khi lỗ này có thể nằm dưới vỏ phia sau của tủ. Sử dụng dây móc áo hoặc ống sạch chọc vào lỗ để loại bỏ tắc nghẽn.
*** Nếu bạn đã làm theo cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi thì hãy liên hệ trung tâm CSKH của Daiichi Việt Nam để được hỗ trợ: 1900 55 88 93.

Nguyên nhân thứ hai trong lỗi đó là nguồn cấp nước bị lỏng

- Mặc dù nước có thể xuất hiện như là rò rỉ từ khay hứng, thực sự nước có thể bị rò rỉ từ đường ống cấp nước. Kiểm tra đường ống cấp nước bằng cách rút phíc cắm và đưa tủ đôngra khỏi bức tường. Kéo thiết bị ra một cách thận trọng và kiểm tra rò rỉ ở đường ống cấp nước. Nếu bạn cảm thấy độ ẩm quá mức hoặc thấy nước nhỏ giọt, hãy cố gắng vặn chặt kết nối cấp nước. Nếu bạn tìm thấy một khe hoặc lỗ trên ống, bạn sẽ cần phải thay thế nó.
- Khay hứng nước của tủ bị hỏng hoặc đặt không đúng vị trí cũng là nguyên nhân gây ra hiện jgn trên.
Khay hứng nước trên thiết bị tủ đông đảm nhiệm việc thu thập nước dư thừa để không bị nhỏ giọt xuống sàn nhà. Khi bạn nhận thấy rò rỉ nước từ khay  hứng, nó có thể đã bị hỏng hoặc nứt.
* Cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng trên là:
- Xác định vị trí khay hứng ở phía dưới của tủ đông hay tủ mát. Bạn có thể cần phải tháo các ốc khỏi lưới trước khi bạn có thể tháo khay hứng.
- Lấy khay hứng ra một cách nhẹ nhàng để tránh làm đổ nước lên sàn nhà. Tìm kiếm các vết nứt, vết lõm hoặc lỗ nhỏ trên khay hứng. Nếu khay hứng xuất hiện hỏng hóc, hãy tham khảo ý kiến của nhà sản xuất hoặc gọi cho trung tâm bảo hành sản phẩm nơi gần nhất để xem liệu họ có khay hứng nước thay thế cho sản phẩm và model của tủ đông hay không.
* Những điều cần xem xét
- Các bộ phận khác của tủ đông có thể bị trục trắc, chẳng hạn như dàn ngưng hoặc động cơ, và khiến cho nước bị rò rỉ. Trước khi tìm hiểu sự rò rỉ, hãy luôn tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất để xem các thông tin có giá trị nhằm khắc phục vấn đề. Nếu nước rò rỉ nhanh chóng ra khỏi thiết bị, hãy tắt nguồn cấp nước hoàn toàn cho đến khi bạn xác định nguyên nhân.
- Khi bạn không thể sửa chữa rò rỉ, hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trong việc sửa chữa thiết bị. Tuyệt đối không được tự ý tháo lắp các bộ phận tủ đông hoặc tủ mát để sửa chữa nếu không có chuyên môn. Điều đó rất nguy hiểm và có thể làm chiếc tủ của bạn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

 
thường xuyên vệ sinh lòng tủ cho hiệu quả tốt nhất daiichi.vn

Thường xuyên vệ sinh lòng tủ để hiệu quả sử dụng tốt nhất

*** Một số lưu ý thêm trong quá trình sử dụng bạn nên tham khảo:

- Đối với hiện tượng nước chảy ra ở các ngăn bảo quản, bạn chỉ nên kiểm tra thực phẩm bên trong tủ đông nhà bạn có nhiều quá không? Rất có thể lượng thực phẩm bạn bảo quản nhiều quá nên nhiệt lạnh không đủ để bảo quản toàn bộ. Một vấn đề nữa đó là mức nhiệt độ bạn đang đặt liệu đã phù hợp hay chưa?
- Đối với các nguồn thực phẩm là đồ hải sản tươi sống, thịt, bạn phải đặt nhiệt độ tủ đông dưới mức -10 độ C là tốt nhất. Các loại rau củ hoặc đồ uống bạn nên đặt từ 0-10 độ C, hãy lưu ý  về mức nhiệt trong quá trình bảo quản sẽ tốt hơn cho nguồn thực phẩm nhà bạn.
- Các loại thực phẩm khi bảo quản tốt nhất nên đựng vào khay, hộp đựng chuyên dụng hoặc nilon là tốt nhất, nó sẽ hạn chế được tối đa sự cố nói trên cho bạn.
- Một số thế hệ tủ đông cũ với lòng tủ là lòng tủ sần, việc bạn sử dụng trong thời gian dài hay có hiện tượng đóng tuyết tại thành tủ, nguyên nhân là do bạn không thường xuyên vệ sinh, nếu trong thời gian dài như vậy sẽ làm giảm hiệu suất sử dụng của tủ, nó cũng là nguyên nhân khiến chiếc tủ nhà bạn bị rỉ nước, vì thế Daiichi Việt Nam khuyên bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ trong quá trình sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.
hình ảnh tủ đông lạnh thương hiệu daiichi
Tủ đông dàn đồng thương hiệu Daiichi

Xem thêm kinh nghiệm bảo quản thực phẩm bằng tủ đông để có cách sử dụng đúng cách nhé.

Trên đây là lỗi cơ bản trên tủ đông mà khách hàng hay mắc phải trong quá trình sử dụng, hy vọng những kiến thức trên mà Daiichi mang lại sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu rõ hơn về sản phẩm tủ đông, từ đó có cách sử dụng và vận hành một cách tốt nhất.
Mọi thông tin thêm về sản phẩm khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 55 88 93 để được tư vấn và hỗ trợ.
Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét