Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Lý do tủ đông bị đóng tuyết ở 4 vách và cách khắc phục hiệu quả nhất?

Tại sao tủ đông hay bị đóng tuyết ở các vách? và cách khắc phục tình trạng trên là như thế nào? Đó là câu hỏi được rất nhiều khách hàng gửi về cho chúng tôi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Daiichi để có cái nhìn rõ hơn về hiện tương nói trên.
Câu hỏi của một khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm tủ đông để bảo quản thực phẩm như sau:
"Tủ đông nhà tôi khi cắm điện thì đông tuyết cả 4 vách mà thực phẩm thì không đông cứng lại. Xin hỏi cách khắc phục tình trạng này? "


 - Vấn đề này được nhiều khách hàng và chuyên gia sử dụng lâu năm trả lời như sau: 1. Tủ đông lạnh đóng tuyết (hay tủ Coil), có cấu tạo đơn giản chỉ bao gồm Compressor – hay còn gọi là giàn nóng có tác dụng giải nhiệt cho gas làm lạnh khi bị nén ở áp lực cao, Thermosta có tác dụng ngắt mạch cho Compressor khi tủ đông lạnh đạt được độ lạnh cần thiết.
Tủ đông đóng tuyết có dàn lạnh nằm bên ngoài, không có quạt như tủ không đóng tuyết. Hiện nay, tủ đông lạnh đóng tuyết ít phổ biến bằng tủ đông lạnh làm lạnh bằng quạt. Mặc dù vậy, tủ đông lạnh không đóng tuyết có ưu điểm giá rẻ, ít tốn điện, linh kiện thay thế đơn giản, không tốn kém nên vẫn được các khách sạn hoặc những người ít nhu cầu sử dụng.
Cách khắc phục duy nhất đó là rút phích điện, chờ tan rồi vệ sinh tủ sạch sẽ.
2. Tủ đông có 3 khả năng sau làm cho có nhiều tuyết bám :
- gioăng cao su cửa tủ bị hỏng (hở, rách )
- cửa tủ mở ra nhiều
- chứa nhiều đồ ẩm có nước
Cách khắc phục xả hết đá, lau khô, thay gioăng cao su nếu hỏng, tránh mở nhiều nếu không cần thiết. khi thấy nhiều đá đóng xung quanh thì phải xả tủ làm sạch.
 3. Tủ đông hoạt động không đóng tuyết nhờ 2 yếu tốc chính:
Tủ đóng kín và lỗ xả nước không bị tắc. Nếu thấy tuyết đóng có dạng xốp, mềm là do viền cao su chung quanh cửa tủ bị hở, bị rạn nứt, bị méo hay mất tính đàn hồi của cao su theo thời gian. Hơi nước trong không khí lọt vào tủ đông, gặp lạnh đóng thành tuyết bám vào vùng làm lạnh .
- Nếu thấy tuyết đóng thành băng trong như nước đá, lỗ thoát nước bị nghẽn . Thông thường lỗ này nối bằng 1 ống cao su, chảy vào 1 khay ở phía sau tủ lạnh. Khay nước này dùng hơi nóng của bộ nén hay ống nén làm bay hơi .
 Lâu ngày chất bẩn làm cho ống bị nghẹt , nước đọng trong tu dong đóng thành băng. Cần thông rửa ống này mỗi năm Đây chỉ là vài nguyên nhân thông thường, còn nhiều yếu tố khác cần có kinh nghiệm chuyên môn mới sửa được .
Tủ trên 10 năm nên thay giúp kinh tế phát triển, hơn nữa các kỹ thuật mới giúp tủ đông chạy êm ơn, ít tốn điện hơn và sạch thoáng hơn các kiểu tủ xưa.
- Một nguyên nhân nữa là hỏng hoặc trục trặc quạt gió...hoặc thiếu gas... bạn nên gọi người có chuyên môn để kiểm tra chính xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét