Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Tủ mát có thể bảo quản thực phẩm tối đa trong bao lâu?

Tủ mát có thể bảo quản thực phẩm tối đa trong bao lâu? Hỏi cách sử dụng tủ mát như thế nào để tiết kiệm điện năng nhất cho người sử dụng.
Như các bạn đã biết việc sử dụng tủ mát để bảo quản những loại thực phẩm bao gồm đồ tươi sống, các loại rau củ sử dụng hàng ngày, các loại nước uống, nước giải khát rất hiệu quả. Với tủ mát bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng của thực phẩm theo thời gian, tủ mát giúp bạn giữ được nguồn thực phẩm lâu hơn mà vẫn giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng có trong thực phẩm.
Đối với nguồn thực phẩm như rau, củ, các loại thịt thời gian lâu nhất bạn có thể bảo quản bằng tủ mát là 1 tuần. Các loại nước uống như sữa tươi, nước giải khát thì thời gian bảo quản bằng thời hạn sử dụng có ghi trên bao bì (Đối với loại chưa sử dụng) Còn đối với loại đã cắt ra sử dụng thì thời gian bảo quản tối đa chỉ 2-3 ngày.

Để sử dụng tủ mát sao cho tiết kiệm điện năng nhất, bạn cần chú ý một số điểm như sau: Không nên mở cửa tủ quá nhiều lần trong 1 lần lấy thực phẩm, đóng cửa tủ thật chặt đảm bảo không bị hở tránh hao hụt nhiệt lạnh. Ngoài ra không nên để các loại thực phẩm đang còn nóng vào trong tủ. Hãy để nguội hẳn rồi mới đặt vào trong tu mat, làm như thế sẽ giảm tải được một lượng tối đa công năng của tủ sinh ra để bù lại cho làm lạnh.
Thường xuyên vệ sinh tủ mát sạch sẽ sau một thời gian sử dụng cũng là một phương pháp tiết kiệm chi phí cho gia đình. hạn chế sự cố xảy ra, tủ hoạt động êm ái hơn, tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét