Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Cách sử dụng tủ đông và tủ mát sao cho tiết kiệm điện năng nhất cho người sử dụng.

Cách sử dụng tủ đông và tủ mát sao cho tiết kiệm điện năng nhất cho người sử dụng.
Tủ đông và tủ mát là một thiết bị sử dụng để bảo quản thực phẩm, nó yêu cầu phải sử dụng điện một cách liên tục, tránh tình trạng điện ngắt đột ngột trừ trường hợp vệ sinh tủ thì ta phải rút dây nguồn trong một thời gian nhất định.

Chính vì việc sử dụng điện năng một cách liên tục nên nếu ta không có cách sử dụng hợp lý sẽ rất tốn điện năng sử dụng. Vậy có cách nào sử dụng mà tiết kiệm điện năng nhất cho bạn. Hãy chú ý những nguyên tắc dưới đây.
- Khi mở tu dong hoặc tủ mát để lấy thực phẩm nên mở trong thời gian ngắn, cửa tủ phải chú ý đóng thật kín, tránh để tình trạng thoát nhiệt ra bên ngoài. Sử dụng ổ điện tốt nhất bạn nên sử dụng riêng một nguồn điện, không sử dụng chung với các thiết bị khác để tránh quá tải.
Tủ đông hay tủ mát đặc biệt là tủ đông sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những mảng tuyết đóng ven thành tủ, vì thế bạn phải vệ sinh thường xuyên để cho tủ luôn hoạt động tốt nhất.
Hiện nay thế hệ tủ đông mới nhất đã được cải tiến với lòng tủ trơn nên đã hạn chế được rất nhiều hiện tượng đóng tuyết trên thành tủ.
Với thế hệ mới tủ đông dàn đồng đặc biệt rất tiết kiệm điện năng với dàn lạnh bằng đồng có thời gian làm lạnh nhanh hơn, độ lạnh sâu nên bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét